• [THÔNG BÁO] CẢNH BÁO LỪA ĐẢO MẠO DANH QUẢN TRỊ VIÊN
    Chào các thành viên GameVN,
    Dạo gần đây tình trạng lừa đảo scamming và phishing đang gia tăng. Ban quản trị GameVN xin lưu ý toàn bộ thành viên:
    KHÔNG/ ĐỪNG / CẤM cho bất kỳ ai tự xưng là quản trị viên của server vay tiền.
    Mọi hành vi lân la làm quen, tự tiện nhắn tin trên Discord, Facebook, Zalo hoặc các nền tảng mạng xã hội khác,
    núp bóng dưới danh nghĩa sinh hoạt của quản trị viên, đều có tỉ lệ rất, rất cao là lừa đảo.
    Nếu có tài khoản lạ add friend hoặc nhắn tin xin tiền dưới danh nghĩa admin:
    Block ngay
    Report ngay
    Không chuyển khoản, không cung cấp thông tin cá nhân


    Quản trị viên của forum và Discord server GameVN không có nhu cầu vay tiền thành viên.
    Không có lý do nào để admin chủ động kết bạn rồi xin tiền.
    Mọi thông báo chính thức chỉ được đăng trên kênh thông báo của server và topic chính thức trên forum.
    Tin nhắn riêng từ tài khoản lạ không phải thông báo của ban quản trị.
    Cảm ơn các bạn đã chú ý và cùng giữ cộng đồng an toàn.
    — Ban quản trị GameVN

    Tắt thông báo bằng nút X bên góc phải của bảng thông báo*

Một số việc kế toán cần làm khi công ty mới thành lập

vuongcnttk35

Youtube Master Race
Tham gia ngày
15/8/16
Bài viết
0
Reaction score
0
Hiện nay dịch vụ kế toán thuế đang rất được ưu chuộng trên thị trường. Tại các công ty mới thành lập kế toán cần làm những gì? Cần khai báo những thông tin gì cho các cơ quan thuế? Bài viết này chúng tôi chia sẻ một số thông tin đó cho các bạn về những điều này.

Công ty mới thành lập công việc của kế toán cực kỳ quan trọng, nên càng chú ý kỹ trong vấn đề thực hiện công việc, sau đây là những công việc mà kế toán cần chú ý:

1. Khai thuế môn bài:

- Đối với công ty mới thành lập mà chưa có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh, thì thời hạn khai và nộp thuế môn bài là 30 ngày kể từ ngày thành lập theo giấy phép ĐKKD.

- Đối với công ty mới thành lập mà có hoạt động sản xuất kinh doanh, thì thời hạn khai và nộp thuế là ngày cuối cùng của tháng thành lập

thuc-hanh-ke-toan.jpg


>>>> Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

2. Khai thuế TNDN

- Cũng như thuế GTGT, thuế TNDN không phát sinh thì vẫn nộp tờ khai, cho nên chú ý là ngày 30 của tháng đầu quí sau so với quí thành lập, kế toán phải lập và nộp tờ khai thuế TNDN đầu tiên cho cơ quan thuế.
- Cuối năm nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN.

3. Khai thuế GTGT

- Doanh nghiệp mới thành lập khác thì áp dụng phương pháp tính trực tiếp.

- Doanh nghiệp mới thành lập mà đủ điều kiện đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ: gửi Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế theo PP Khấu trừ tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp cùng với hồ sơ đăng ký thuế.

- Cả 2 phương pháp tính thuế GTGT, doanh nghiệp mới thành lập thì việc khai thuế giá trị gia tăng được thực hiện theo tháng.

- Thông thường công ty mới thành lập thì chưa phát sinh các nghiệp vụ mua bán, nhưng đối với thuế GTGT thì không phát sinh vẫn phải nộp tờ khai.

4. Khai thuế TNCN

- Đối với thuế TNCN, không phát sinh thì không phải nộp tờ khai tháng/quí, nhưng chú ý là vẫn phải nộp tờ khai quyết toán năm.

- Việc khai thuế theo tháng hoặc quý được xác định một lần kể từ tháng đầu tiên có phát sinh khấu trừ thuế và áp dụng cho cả năm.

5. Hóa đơn

- Đối với DN mới thành lập mà đủ điều kiện đăng ký thuế GTGT theo PP Khấu trừ và đã được cơ quan thuế chấp nhận thì: tiến hành đặt in hóa đơn GTGT để sử dụng, sau đó làm thông báo phát hành hóa đơn trước khi sử dụng ít nhất là 5 ngày.

- Đối với DN mới thành lập nộp thuế GTGT theo PP Trực tiếp thì phải mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng và kể từ ngày mua, cũng báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn như trường hợp trên.

6. Tài khoản ngân hàng

- Mở tài khoản ngân hàng để giao dịch với khách hàng vì theo quy định hóa đơn mua vào từ 20 triệu trở lên phải chuyển khoản thì mới được khấu trừ thuế GTGT và chi phí tính thuế TNDN mới được trừ.

- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản, phải thực hiện thông báo số TK ngân hàng cho cơ quan thuế.

7. Lao động và BHXH:

DN ký hợp đồng với người lao động có thời hạn từ 3 tháng trở lên sẽ thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc: kế toán liên hệ với cơ quan BHXH để làm hồ sơ tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên.

8. Bảng định mức nguyên vật liệu

Nếu là doanh nghiệp có tính chất sản xuất thì phải lập Bảng định mức nguyên vật liệu cho tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp. Riêng qui định nộp cho cơ quan thuế bảng định mức này đã được bãi bỏ kể từ ngày 01/01/2014.

9. Thông báo phương pháp khấu hao tài sản cố định

Lập và nộp bảng thông bao phương pháp trích khấu hao TSCĐ kể từ ngày phát sinh TSCĐ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập. Chúc các bạn thành công!
 
Back
Top